• Thông báo Baner hoặc Xóa Nick ! 1 - Spam bài liên tiếp có cận báo mà tái phạm -Xóa Nick Vĩnh Viễn 2 - Post Sai chuyên mục - Xóa không cần báo trước - Anh chị / em mua bán chú ý nhé !

Top 7 thực phẩm “vàng” giúp mẹ tăng nội tiết tố nữ trong thời gian thai kỳ.

#1
Nội tiết tố thay đổi khi phụ nữ mang thai là điều bình thường. Trường hợp nhận thấy cơ thể khó chịu người mẹ hoàn toàn có thể bổ sung nội tiết tố thông qua chế độ ăn. Vậy ăn gì để tăng nội tiết khi mang thai?

Sự đổi mới nội tiết cùng nhu cầu dinh dưỡng trong thời gian đang có thai có thể gây tình trạng rối loạn chuyển hóa, rối loạn nội tiết và những bệnh liên quan. Ẳn gì để tăng nội tiết khi mang thai để ổn định sức khỏe mẹ và bé? Người mẹ hãy tham khảo các chia sẻ của chúng tôi về những thực phẩm sau nhé

Ẳn gì để tăng nội tiết tố nữ?
7 thực phẩm “vàng” sau đây sẽ giúp mẹ tăng nội tiết tố nữ thời gian thai kỳ.

Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B3 hay còn gọi chất niacin – đây là chất dinh dưỡng giữ ý nghĩa quan trọng trong quá trình tổng hợp những hormone giới tính.

Theo tính toán của những chuyên gia dinh dưỡng, 85gr thịt gà tương đương với 10,6mg niacin. Nữ giới mang thai ăn thịt gà là cách tiến hành tăng nội tiết tố nữ tác dụng tốt, an toàn.

Trứng gà

Khi nhắc đến thực phẩm bổ sung nâng cao khả năng sinh sản, không thể bỏ qua trứng gà. 1 Quả trứng gà cung cấp được 10% nhu cầu thiết yếu hàng ngày cho cơ thể, gồm chất sắt, kẽm và vitamin B. Trứng gà còn giúp cơ thể các chị em thai phụ sản sinh những loại hormone sinh sản, cân bằng nội tiết tố.


Xem thêm: Nano mầm đậu nành có tốt không? Có an toàn và hiệu quả khi sử dụng

Cá hồi

Chúng ta đều biết cá hồi bao gồm phổ biến dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Thế nhưng không nhất thiết ai cũng biết thịt cá hồi còn chứa acid béo omega-3 giúp tăng khả năng thụ thai, điều hòa sản xuất hormone sinh dục cho cơ thể.



ngoài ra, thịt cá hồi còn có chất béo bão hòa giàu amino a-xít, gia tăng thành phần protein, giúp kích thích sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen.

Rau màu xanh đậm

Rau là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của nữ giới mang thai. Trong đó, những loại rau màu xanh đậm như súp lơ, rau bina… có chứa indole – 3 carbinoll. Đây là hợp chất tự nhiên có thể cân bằng mức độ estrogen ở chị em khi mang thai.

Theo bác sĩ chuyên khoa, những thực phẩm này tốt đến mức bà bầu có thể ăn bao nhiêu cũng được, không giảm thiểu số lượng thực phẩm này trong một ngày.

Hạnh nhân

Không chỉ là nguồn hỗ trợ vitamin E dồi dào giúp chống ô-xy hóa, vi chất này trong hạnh nhân còn được gọi là “vitamin sản sinh”, rất tốt cho sức khỏe sinh sản.

Vitamin E khiến cơ thể hấp thu những loại vitamin tan trong chất béo khác vốn cần thiết cho quy trình sản xuất hormone, cân bằng nội tiết tố. Đây cũng là món bà bầu ăn vặt an toàn. Hạnh nhân là đáp án sáng giá khi các eva đang băn khoăn ăn gì để tăng nội tiết tố khi thai phụ.

Ngũ cốc nguyên hạt

những loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu estrogen. Thực phẩm này thúc đẩy tiến trình sản xuất hormone, cân bằng nội tiết tố. Mẹ bầu đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé, đặc biệt khi bị thiếu hụt estrogen hay có biểu hiện của nội tiết tố kém.

ngoài ra, những loại ngũ cốc nguyên hạt còn giúp bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi, giúp bé thông minh và phát triển tốt.

Những sản phẩm từ sữa

Sữa chua, phô mai, bơ sữa… là các sản phẩm từ sữa, dùng hàng ngày rất tốt cho sức khỏe tử cung. Bên cạnh việc cân đối nội tiết tố, các sản phẩm này rất giàu can-xi và vitamin D, có tác dụng giữ cho xương khỏe mạnh và giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu can-xi tốt hơn.

Nguồn: https://jido.vn
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
20,196
Bài viết
29,549
Thành viên
1,837
Thành viên mới nhất
csevenan
Top